44 Con Người, 1 Trái Tim, Chung Nhịp Đập
 
IndexIndex  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Top posters
locvipvn (783)
 
kocoten (324)
 
Black Dragon (281)
 
zippo (230)
 
RoronoaZoro (230)
 
i'm me (227)
 
New Name (204)
 
Mushroom (171)
 
♥Sukate♥ (168)
 
Parkour_t3'ng4~ (160)
 
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Latest topics
» [19-20/11/2k10] A6 forever xD <Pics 20-11 coming soon...>
by s0rA_ng0k Sun Jan 22, 2012 8:07 pm

» it 's war mblaq
by s0rA_ng0k Sun Jan 22, 2012 7:59 pm

» Khát Vọng Thượng Lưu - Nguyễn Đình Vũ
by New Name Sat Jan 07, 2012 12:22 pm

» xin anh đừng-Emily ft Justatee & Lil Knight
by New Name Sat Jan 07, 2012 12:20 pm

» Tìm lại bầu trời
by New Name Sat Jan 07, 2012 12:18 pm

» Hướng dẫn tạo nút Thanks cho Forumotion
by vaicaluyen Thu Dec 29, 2011 3:23 pm

» A6 FOREVER(PART 2)
by RoronoaZoro Sun Nov 20, 2011 1:34 pm

» [HD 720p] A6 FOREVER (PART 4)
by ♥Sukate♥ Wed Nov 16, 2011 10:47 pm

» Hướng dẫn sử dụng Photoshop CS4
by locvipvn Wed Sep 28, 2011 5:11 pm

» Tau thích Luyện
by New Name Sat Sep 24, 2011 9:35 am

Thời tiết hôm nay
Upload files
Lượt truy cập
free counters
Bây giờ là...

Share | 
 

 Những câu trả lời đầu tiên của IceFrog về DotA 2

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
locvipvn
Quản trị viên
Quản trị viên


Nam Bạch Dương Tí Tổng số bài gửi : 783
Tiền mặt : 1979
Được cảm ơn : 4
Sinh nhật : 31/03/1996
Ngày tham gia : 07/06/2010
Tuổi : 20
Đến từ : 9a6
Sở thích : game
Công việc : hacker
Slogan : tài năng có hạn, thủ đoạn có thừa

Bài gửiTiêu đề: Những câu trả lời đầu tiên của IceFrog về DotA 2   Sat Nov 06, 2010 4:44 pm

Thêm những hình ảnh thể hiện trong map Ai Cập và chế độ Survival Mode.

Đây có thể coi là những động thái đầu tiên của IceFrog và đội ngũ phát triển Valve chuẩn bị cho sự ra đời của DotA 2. Từ nay cho đến lúc ra mắt sản phẩm (được ấn định vào năm 2011), blog DotA 2 sẽ là nơi cập nhật những thông tin mới nhất về trò chơi này.
Trong bài phỏng vấn, IF chia sẻ rất nhiều điều có thể bạn chưa biết về D2. Rất nhiều tính năng mới sẽ được bổ sung, các vấn đề quan trọng khác sẽ được giải quyết..., các câu trả lời chi tiết của IF sẽ giúp bạn định hình rõ hơn về tương lai rộng mở của DotA 2.

Q: DotA 2 có hỗ trợ chức năng 'Reconnect' (kết nối lại) ? (Vanes-UT)
A: Đây thực sự là một trong những thứ đầu tiên mà chúng tôi bổ sung vào. Bạn sẽ có thể thay một người bạn có trình độ ngang bằng vào ở trong trường hợp bạn phải thoát. Những người chơi muốn nâng cao ‘reputation’ (danh tiếng - như là một đơn vị tính trong game) sẽ có thể kết nối vào các game thiếu người.
Q: Tôi có thể chơi với những người bạn ở Mỹ dù tôi ở châu Âu? (Adam Mosley)
A: Có, rất nhiều người có bạn ở những nơi khác nhau và chúng tôi muốn cho họ có thể tương tác với nhau một cách dễ dàng. Điều làm DotA trở nên đặc biệt đó là việc có một cộng đồng lớn, vì vậy nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để làm việc kết nối và giao tiếp trở nên dễ dàng hơn.
Q: Các bạn sẽ giải quyết việc 'delay & lag' giữa các người chơi? (Alex)
A: Đây là một điều mà chúng tôi đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức vào. Hạn chế đến tối đa ‘delay’ (độ trễ) đến các máy chủ và tối ưu hóa ‘networking code’ (tạm hiểu là cách thức tổ chức mạng) là những điều hết sức quan trọng để có thể chơi DotA ở cả 2 mức độ public và chuyên nghiệp một cách thoải mái.
Chúng tôi đang phát triển hệ thống ’Steam’ trên khắp thế giới, để hệ thống tìm và liên kết người chơi với nhau cho DotA 2 có thể có ping thấp nhất dù bạn đang chơi ở đâu. Cũng sẽ có thêm nhiều server cố định được đặt ở từng vùng nhất định để có thể host những ‘match’ mà 2 team ở cách xa nhau một cách ổn định.

Q: DotA 2 sẽ ‘đòi hỏi cấu hình’ như thể nào ? (S.Hong)
A: Chúng tôi chưa có một ‘cấu hình đòi hỏi’ chính thức cho game. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo rằng những người dùng máy tính cũ và các máy ở quán net vẫn có thể chơi DotA 2, và cả các máy tính loại đời mới cũng sẽ chạy mượt.
Q: Tôi nghe rằng sẽ có chức năng ‘AI’ cho những người chơi đã quit game. Vậy liệu sẽ có lựa chọn để những người chơi còn lại điều khiển hero kia không ? (Stephen)
A: Chức năng AI đó sẽ là một tùy chọn cho người chơi. Bạn và đồng đội có thể điều khiển hero đó, kéo về ‘nhà’ hoặc kích hoạt AI để nó làm theo lệnh của mình.
Q: Liệu sẽ có những thứ như map AI hay ‘chế độ luyện tập’ với các mức khó khác nhau? (L.Pham)
A: Vâng sẽ có ‘bot’ hỗ trợ nếu bạn muốn chơi một mình, hoặc bạn có thể tạo một ‘party’ với những người bạn và để những slot còn lại là bot (AI). Sẽ có nhiều tùy chỉnh, từ độ khó của bot cho đến những cách chơi của bot. Ví dụ, nếu bạn muốn luyện ‘lane control’, bạn có thể chỉnh cho bot mạnh về ‘deny’, ‘last hit’ và ‘harass’. Chúng tôi cũng sẽ thêm vào những thứ như ‘Pudge Wars’, etc. mà tôi sẽ làm công phu hơn trong thời gian tới.
Q: Hệ thống replay sẽ cho phép tôi ‘seek’ thoải mái, không phải xem toàn bộ replay? (Luciando)
A: Bạn có thể đến bất cứ điểm thời gian nào của replay, thêm ‘bookmark’ (đánh dấu) để dễ dàng tham khảo replay về sau này, xem biểu đồ và các thông số cụ thể ngay khi đó, và xem thông qua góc nhìn của một player bất kì. Bạn sẽ cũng có thể xem replay cùng bạn bè (ở nơi khác) nếu muốn nhìn lại và rút kinh nghiệm.
Để hỗ trợ những người làm video, chức năng replay cũng cung cấp hệ thống camera với góc quay linh hoạt và điều chỉnh tốc độ replay. Bên cạnh đó sẽ có nhiều chức năng ‘commentating and editing’ – tạm hiểu là chỉnh sửa, thêm comment,… để có thể cho vào replay.

Q: Anh có nghĩ là nên thay đổi nhiều về lối chơi của game? (Robert)
A: Những thay đổi lớn có lẽ là không cần thiết để cải thiện game này nhưng có vô số những chức năng phụ mà chúng tôi đang bổ sung cho game và nó sẽ làm bạn cảm nhận rằng đây là một phiên bản hay hơn hẳn so với cái cũ đã từng chơi. Gameplay (lối chơi) của game bản thân nó đã luôn thay đổi trong suốt quá trình phát triển và nó sẽ vẫn tiếp tục với phương thức đó. Chúng tôi xem đây là một dự án dài hơi cũng giống như DotA phiên bản trên Warcraft III với một chặng đường phát triển dài.
Chúng tôi làm DotA 2 với mong muốn là cung cấp một phiên bản game chất lượng hơn, hay hơn chứ không phải là để thay đổi đơn thuần. Bạn có thể nhận ra ngay những thay đổi và bổ sung trong game trong suốt quá trình chơi, đó là những thay đổi nhằm ngày càng hoàn thiện game chứ không phải là vì những điều vô bổ. Valve và tôi – IceFrog rất tin tưởng rằng việc người chơi luôn chú ý đến tiến trình phát triển của game đã qua sẽ cho phép chúng tôi đưa ra những quyết định tốt nhất.
Q: Tôi có thể xem một trận DotA 2 khi mà đã vào game? (Valo)
A: Với nhiều trận đấu, bạn sẽ có thể vào xem kể cả khi đã vào trận (như stream) với điểu kiện là host không chọn đó là một game cá nhân. Bạn có thể vào game mà bạn của bạn đang đánh, xem team mà bạn thích đang đánh như thế nào, hoặc bạn có thể chọn một hero, một cấp độ kĩ năng để hệ thống sẽ tìm cho bạn một game có hero đó, có player với cấp độ kĩ năng đó để xem.
Chúng tôi cũng có một hệ thống hỗ trợ việc phân phối game đến nhiều server khác nhau để nó không bị ảnh hưởng bởi các game thủ join vào để xem. Hệ thống phân phối của chúng tôi cũng đảm bảo rằng có thể cho một số lượng game thủ bất kì xem được. Có nhiều tag và lựa chọn tìm kiếm để giúp bạn tìm ra các game đang diễn ra hoặc cả những game đã.
Shoutcaster (người phát sóng và bình luận, tạm hiểu là người phát ‘stream’) sẽ có quyền điều khiển, vì vậy bất kì ai đang xem cũng nhìn thấy những thứ dưới góc nhìn của ‘Shoutcaster’. Và quan trọng, có một tùy chọn ‘anti-cheat’ được thêm vào sẵn để cho game mà bạn đang xem có thể bị lùi lại lâu hơn so với trận đấu thực, với thời gian lâu bất kì để giảm các hành vi gian lận. (tương tự dùng GarenaTV hack-map)
Q: Anh sẽ giữ lại những skill đòi hỏi ‘timing’ như ‘Torrent’ và liệu game thủ còn có thể làm những thứ như ‘cancel animation’, ‘fog of war’ trick – khuất sight, etc? (Lycan)
A: Có chứ, những kĩ thuật đó đều sẽ được giữ lại. Đó là một phần không thể thiếu và dường như sẽ chẳng còn là DotA nếu thiếu chúng.

Q: Chúng ta sẽ quản lý replay như thế nào? (Nikos)
A: Chúng sẽ được lưu tự động với ‘identity’ của bạn bằng cách sử dụng hệ thống lưu trữ ‘Steam Cloud’, vậy nên bạn không cần lo sẽ bị mất replay. Bạn sẽ sử dụng những công cụ xem replay để tìm kiếm, sắp xếp, thêm tag, đánh giá, thêm vào mục yêu thích.

Q: Anh sẽ tiếp tục phát triển DotA sau khi DotA 2 đã ra mắt? (Jack Lee)
A: Vâng tôi dự định sẽ tiếp tục với DotA tới chừng nào mà cộng đồng mong muốn. Với tôi, tôi nghĩ rằng DotA 2 sẽ là tương lai của dòng game này.
Q: Quá trình phát triển sẽ thay đổi như thế nào với vai trò của anh, những người test game hiện tại, phản hồi từ cộng đồng, etc?
A: Tất cả sẽ được giữ nguyên trừ một sự thay đổi đó là bây giờ tôi làm việc với cả những người phát triển của Valve. Tất cả các tester hiện tại và những ai người cống hiến nhiều cho game như Kunkka cũng đang giúp đỡ tôi với DotA 2. Một trong những điều quan trọng nhất đối với tôi là luôn nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng. Còn có nhiều cơ hội cho đến năm sau để bạn có thể gửi phản hồi, nêu ý kiến về tất cả những thứ chúng tôi đang làm, từ chức năng game cho đến đồ họa trong game.
Q: Liệu những nâng cấp về đồ họa có bị rối không? Đồ họa mới rất tuyệt nhưng khi mà có quá nhiều những nâng cấp kiểu như vậy thì bạn sẽ không nhận ra cả những gì đang diễn ra nữa. (Lycan)
A: Lối chơi chắc chắn là yếu tố quan trọng nhất, mọi người trong nhóm làm game điểu hiểu rõ mối quan tâm này của các bạn. Ưu tiên số một là để cho người chơi có thể nhận biết một cách dễ dàng và nhanh chóng những gì đang diễn ra trên màn hình tại bất cứ thời điểm nào.
Những điều chỉnh thích hợp về hình ảnh của mỗi kĩ năng, hiệu ứng, hero, etc sẽ tiếp tục được hoàn thiện khi game được test và tôi nhận được ý kiến phản hồi của bạn. Đồ họa dễ nắm bắt, dễ hiểu là rất quan trọng đối với những người mới chơi, khán giả và cả những người chơi lâu năm.

Q: Tôi sẽ có thể test DotA 2? (Sing Liu)
A: Sẽ có cơ hội để bạn có thể tham gia test bản beta DotA 2 và giúp chúng tôi với ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ cung cấp những thêm thông tin về cách thức đăng ký trong tương lai.
Q: Anh sẽ làm gì để những newbie cảm thấy dễ dàng hòa nhập hơn khi mới chơi game? (Arvin)
A: Một vài điều khiến việc đó trở nên khó khan, trong DotA hiện nay, bắt nguồn từ việc thiếu các dịch vụ trong game để giúp tạo nên một mối quan hệ tốt đẹp hơn giữa các player và thật khó cho các newbie để có thể bắt kịp với các đối thủ và cả đồng đội trong team, những người đã thực sự thành thạo, đầy đủ kĩ năng. Những thứ như hướng dẫn cơ bản, hệ thống liên kết người chơi, AI bots, huấn luyện viên, sự giúp đỡ từ cộng đồng sẽ giúp cho những người mới chơi dễ dàng hòa nhập hơn.
Q: Trong DotA 2, thiết đặt Hotkey sẽ như thế nào? (Stany Kaff)
A: Chúng tôi có một vài khuôn mẫu làm theo những những thiết lập phổ biến nhất hiện nay nhưng đồng thời bạn cũng có thể điều chỉnh chúng theo ý muốn. Bạn có chỉnh cho tất cả các thứ hay cho từng hero mà bạn chọn. Hotkey sẽ bao gồm trong tất cả các thứ, không chỉ là hero, item mà còn cho cách bạn điều khiển camera, cách di chuyển, autocast, nhóm group,...
Các điều chỉnh của bạn sẽ được lưu vào thông tin cá nhân riêng trên mạng và vì vậy sẽ không cần phải chỉnh lại khi bạn chơi ở một nơi khác.


Nothing is impossible :01:
Napoléon Bonaparte
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://locvipvn.blogspot.com/
 

Những câu trả lời đầu tiên của IceFrog về DotA 2

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Thế Giới Game :: eSport :: DotA - Defense of the Ancients-
Chuyển đến